Hội nghị đánh giá kết quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp qúy I năm 2025
2025-03-28 09:07:00.0
Ngày 27/3, Huyện ủy Đại Từ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp qúy I năm 2025. Đồng chí Nguyễn Thành Minh, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Trong 3 tháng đầu năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, quốc phong, quân sự địa phương được giữ vững. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự. Tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án, vụ việc nghiệm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tiếp dân được duy trì nền nếp; công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường thực hiện. Công tác đối thoại của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với nhân dân được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, cởi mở, kịp thời nắm bắt các ý kiến kiến nghị của nhân dân, giải đáp, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện đến nhân dân đồng thời giải quyết kịp thời những vấn đề đặt ra từ thực tiễn.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Minh, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý I. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cơ quan đơn vị, địa phương cần nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ, chủ động nắm tình hình giải quyết ngay từ cơ sở. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Khắc phục những hạn chế trong công tác tiếp công dân, nhất là ở cơ sở. Đối với các đơn vị gửi báo cáo chậm sẽ tổng hợp làm căn cứ để đánh giá cán bộ nhất là người đứng đầu.