Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

2021-04-19 16:19:00.0

          Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lã Văn Hoa, sinh năm 1987, trú tại xóm Tiền Phong, xã Đức Lương, huyện Đại Từ về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

          Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, từ giữa tháng 11/2020, Hoa được một người Trung Quốc tên là “Ba”, quen biết trong giai đoạn đi lao động ở bên kia biên giới nhờ tìm chỗ ở kín đáo cho một số người Trung Quốc và hứa sẽ trả công. Nhận lời, Hoa đã tìm gặp bạn thân của mình là Toàn Văn Tuấn, sinh năm 1987, trú tại xóm Trung Tâm, xã Đức Lương đặt vấn đề về việc cho một số người Trung Quốc đến ở tại nhà Tuấn và được Tuấn đồng ý. Sau đó, từ ngày 4/12/2020 đến 11/12/2020, Hoa liên lạc lại với “Ba”, hướng dẫn, chỉ đường, thuê phương tiện và mua sắm, chuẩn bị các điều kiện sinh hoạt, ăn uống cho nhóm người Trung Quốc ở nhà Tuấn. Tối 11/12/2020, khi Công an xã Đức Lương tiến hành kiểm tra nhà Tuấn thì phát hiện có 3 người đàn ông Trung Quốc đang ở tại đây, không có giấy tờ nhập cảnh vào Việt Nam và lập biên bản xử lý. Sau đó, nhóm người Trung Quốc và những người có liên quan đã được đưa đi cách ly phòng chống dịch Covid-19.

          Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lã Văn Hoa về tội" Tổ chức cho người khác ở lại việt nam trái phép" và tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan.

                        T/h: Thu Phương

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 701143